Cheers
Cảnh báo
Super Sale
Quan U
Yeswood
Quy trình
Phong phú rẻ đẹp
Nội thất giá rẻ - Chiêu trò lừa đảo thường gặp

Bất chấp trước bất ổn nền kinh tế đang diễn ra với nhiều doanh nghiệp và thị trường tiêu dùng, thị trường nội thất dự kiến vẫn có thể tăng trưởng khoảng 5,2% trong giai đoạn 2023 – 2028. 

Trước sự phát triển lớn mạnh của thị trường nội thất, bên cạnh những mặt tích cực thì mặt tiêu cực đang đầy mối lo ngại, sự phát triển đó là cơ hội cho sự tinh vi lừa đảo của những kẻ xấu. Việc mua đồ nội thất gỗ có thể đầy rủi ro nếu bạn thiếu kiến thức về loại gỗ và không có kinh nghiệm. Có rất nhiều trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng với giá cả không hề rẻ, điều này đã gây ra nhiều phiền toái cho người tiêu dùng.

1. Những vấn đề người tiêu dùng thường gặp

Để rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã tiến hành khảo sát 20 người ở Tp. HCM, với kết quả thu lại thật đáng bất ngờ. Kết quả, 75% người tham gia phỏng vấn đã và đang gặp phải tình trạng mua hàng kém chất lượng, 60% người có tâm lý lo lắng khi quyết định mua sản phẩm nội thất bởi giá trị đơn hàng cao, 40% người tham gia đều lựa chọn sản phẩm ngoại nhập có mức giá rẻ.

Trong đó có một số chia sẻ của người tham ra phỏng vấn ở quận Tân Bình mua một bộ bàn ghế gỗ với giá gần 35 triệu đồng, được tuyên bố là gỗ nhập khẩu từ Malaysia. Tuy nhiên, sau khi có nghi ngờ, người này yêu cầu cửa hàng chứng minh nguồn gốc của gỗ, nhưng người bán từ chối và cho biết không có giấy tờ vì hàng nhập không chính thức. Hoặc trường hợp của ông H. ở quận 3, ông đã mua một bộ ghế gỗ gần 15 triệu đồng, nhưng sau một thời gian sử dụng, bề mặt đã bị bong tróc và xuống màu. Khi khiếu nại, cửa hàng trả lời rằng để khắc phục cần phải chi trả thêm 10 triệu đồng.

Hình 1: Những sản phẩm nội thất gỗ nhìn rất bắt mắt rất dễ đánh lừa người tiêu dùng.

Điều đáng nói chiêu trò lừa đảo tinh vi này phần lớn về gỗ thật và gỗ giả, điều tưởng chừng tuy rất đơn giản những từ thương buôn đến người tiêu dùng cũng khó có thể phân biệt và tránh được. Ở Việt Nam những loại gỗ được ưu chuộng như gỗ lim, gỗ hương, gỗ mun, gỗ sưa, gỗ cẩm lai,... bởi chúng được đánh giá cao về độ bền và tính thẩm mỹ, tuy giá của những loại gỗ này ở các nước khu vực Đông  Nam Á sẽ có giá cao hơn nhiều so với gỗ cùng chủng loại ở khu vực khác, trong đó có châu Phi, do chất lượng cao, vân đẹp. Nhiều cơ sở mộc thường sử dụng loại gỗ có giá rẻ để làm sản phẩm nhưng lại bán ra thị trường với giá cao như gỗ ở khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, họ còn sử dụng gỗ tạp như muồng, chiu liu... có vân gỗ khá giống gỗ cẩm lai nhưng giá rẻ hơn nhiều để làm đồ nội thất. Loại gỗ tạp này được xử lý bằng cách cho hóa chất vào để tẩy màu cũ, sau đó tẩm màu cho giống gỗ cẩm lai.

Ngoài ra, trên thị trường còn bày bán khá nhiều đồ nội thất làm từ gỗ công nghiệp MDF nhưng nhìn như gỗ thật, tức người sản xuất dán lớp gỗ tự nhiên mỏng lên mặt trong và ngoài của gỗ công nghiệp MDF, sau đó xử lý ép dính công nghiệp, rồi đem phủ một lớp PU bóng nhìn không khác gì gỗ thật. Nhưng giá bán thường chỉ bằng 1/3 so với sản phẩm gỗ tự nhiên. 

2. Lưu ý khi chọn sản phẩm 

Để tránh trường hợp mua đồ nội thất gỗ kém chất lượng, hãy cân nhắc những điểm sau đây khi bạn mua sắm:

Kiểm tra giá cả: Hãy so sánh giá cả của sản phẩm gỗ mà bạn quan tâm với giá trung bình trên thị trường.

Xuất xứ của gỗ: Với những sản phẩm nhập khẩu, mỗi đơn hàng điều có giấy phép và xuất xứ hàng hóa, thông tin sản phẩm - đây là cách cơ bản để bạn nhận biết. Thế nhưng để là người tiêu dùng thông minh, chúng ta nên tìm hiểu kỹ sản phẩm dựa trên thông tin có sẵn trên các trang Internet trước khi quyết định mua hàng.

3. Ví dụ thực tế về sản phẩm chính hãng

Để rõ hơn về những cân nhắc, hãy xem qua sản phẩm Giường mây gỗ sồi Bắc Âu | Yeswood của EasyHouse https://easyhouse.com.vn/giuong-may-go-soi-bac-au-yeswood

Hình 2: Gỗ nguyên khối, nguyên chất của Yeswood 

Giường mây gỗ sồi Bắc Âu | Yeswood là sản phẩm của một trong những thương hiệu Bắc Âu, là loại gỗ được đánh giá cao bởi thị trường quốc tế về độ đẹp và bền lâu. Có thể nói, với giá thành phù hợp với thị trường nội thất Việt Nam Yeswood là một lời cảm kết của thương hiệu tới khách hàng.